Giải Pháp Gửi, Nhận E-mail và E-mail Marketing Cho Khách Hàng Của WHQ

Đối với mỗi website, vấn đề e-mail khá quan trọng nhưng đôi khi lại ít được người làm website và người sở hữu website (khách hàng) chú ý. Có nhiều trang web không thành công, thất bại đôi khi lại chính vì vấn đề e-mail này, thậm chí có nhiều doanh nghiệp, công ty khá lớn mất mối khách hàng, không chăm sóc được khách hàng vì vấn đề e-mail.

Khi vấn đề e-mail không được chú ý đúng mức sẽ xảy ra một số trường hợp sau:

  • Khách gửi e-mail từ form liên hệ không nhận được hoặc nhận được mà bị cho vào thùng rác. Đây là lỗi khá phổ biến dẫn tới mất khách.
  • Gửi e-mail cho khách hàng bị vào hòm thư rác. Khách hàng không nhận được e-mail.
  • Khách mua hàng, không nhận được e-mail thông báo, không gửi thông tin tới email cho khách hàng kịp thời, hoặc bị cho vào thùng rác.
  • Sử dụng hòm thư miễn phí Gmail, Yahoo mail trên website. Khi mất mật mã, bị hack không thể khắc phục được, mất luôn hòm thư.
  • Không có giải pháp chăm sóc khách hàng qua email: Khách mua hàng 1 lần rồi thôi, không tạo và xây dựng mối quan hệ với khách hàng theo mô hình marketing hình phễu. Đây là lỗi phổ biến ở hầu hết các công ty, doanh nghiệp, các cửa hàng, cá nhân kinh doanh trên môi trường mạng. Hoàn toàn không biết và không áp dụng email/SMS vào chăm sóc khách hàng.
  • Hiếm khi nào sử dụng và kiểm tra thư, có khách liên hệ cũng chả biết.
WHQ hiểu rõ các vấn đề đã nêu và đưa ra các giải pháp hoàn chỉnh cho khách hàng của mình. Giải pháp e-mail gửi nhận, e-mail marketing chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh.

Địa chỉ E-mail theo tên miền

Thay vì dùng địa chỉ miễn phí như Gmail, Yahoo email dễ bị cho vào thư rác, không an toàn. WHQ tạo và cài đặt cho khách hàng hòm thư riêng theo tên miền của khách hàng.

Ví dụ: tên miền của khách hàng là websitehieuqua.com thì email sẽ là [email protected] hoặc [email protected].

E-mail có chức năng gửi/nhận email qua giao thức POP3SMTP giúp khách hàng dễ dàng cài đặt email trên các ứng dụng như Outlook, trên điện thoại để tiện xem và gửi email bất kỳ lúc nào.

WHQ cấu hình kỹ lưỡng các thông số kỹ thuật cho emai và tên miền như TXT, SPF, DKIM, MX v.v… giúp cho e-mail đạt điểm đánh giá cao dựa trên các công cụ đánh giá, như hình dưới đây.

Cấu hình email theo tên miền không bị vào spam box
Điểm thấp dễ bị cho là thư rác, điểm càng cao chứng tỏ email gửi đi là uy tín – dễ vào inbox

E-mail marketing, e-mail chăm sóc khách hàng

Đối với e-mail marketing (chăm sóc khách hàng). Để đảm bảo gửi e-mail hàng loạt cho khách hàng mà không bị cho vào hòm thư rác, tất cả các trang web uy tín và chất lượng đều phải dùng một dịch vụ gửi e-mail của bên thứ ba.

Các dịch vụ nổi tiếng như Mailchimp, Sendgrid, Mailpoet, Mailgun v.v…

Giá của các dịch vụ này không hề rẻ và khách hàng phải trả hàng tháng hoặc theo số lượng e-mail gửi đi. Từ vài chục USD tới vài trăm USD một tháng.

Tuy nhiên, cũng giống như ứng dụng bảo vệ websitepush notification, WHQ đã may mắn mua được bản quyền giành cho đại lý của nhà cung cấp dịch vụ E-mail nổi tiếng Mailpoet và áp dụng gửi email cho các website của khách hàng mà không tính chi phí hàng tháng hay hàng năm.

Từ trang web của mình, khách hàng của WHQ có thể gửi không giới hạn số lượng e-mail hàng tháng tới 25 ngàn khách đã đăng ký nhận bản tin. Nếu mua trực tiếp trên trang web của Mailpoet, sẽ tốn 150 euro/tháng như hình dưới đây.

Gửi thư cho 25 ngàn subscribers (khách đăng ký bản tin), tốn 150euro/ tháng ~ 4,4 triệu/tháng.

Ngoài việc gửi e-mail, các trang web còn được sử dụng phần mềm Mailpoet premium giúp cài đặt các ngữ cảnh gửi e-mail cho khách hàng ví dụ như:

  • Gửi một hoặc nhiều e-mail sau một khoảng thời gian khi khách hàng đăng ký thành viên hoặc mua hàng
  • Gửi e-mail hàng loạt tới tất cả các khách hàng.
  • Lên lịch gửi e-mail cho khách hàng nhân sự kiện hoặc lễ hội.
  • Gửi e-mail khi khách hàng mua một món hàng nào đó (ví dụ: khi khách hàng mua một sản phẩm cho trẻ sơ sinh, ta có thể cài đặt gửi e-mail cho khách giới thiệu các sản phẩm về trẻ sơ sinh khác).
  • Tự động gửi e-mail khi có bài viết mới trên website.
  • Gửi e-mail nhắc khi khách đã bỏ sản phầm vào giỏ mà chưa thanh toán

Ứng dụng Mailpoet Premium này cũng có giá không rẻ như hình dưới đây.

Sử dụng Mailpoet premium có bản quyền cho các khách hàng của Website Hiệu Quả
Một website sẽ tốn 149 euro/ năm để sử dụng ứng dụng Mailpoet Premium

Như vậy, Website Hiệu Quả đã mang tới một giải pháp e-mail/e-mail marketing toàn diện và giá trị cho các khách hàng của mình nhằm đảm bảo thiết kế website chất lượng cho khách hàng đúng với tiêu chí của WHQ.

Từ khóa mô tả:

Tham gia thảo luận

      :: Gửi Bình Luận

      Website Hiệu Quả
      Logo