WHQ Tối Ưu Website Khách Hàng Cho Công Cụ Tìm Kiếm Với Squirrly

Tối ưu website cho công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) là gì và tại sao phải làm việc này?

Như tất cả chúng ta đều biết, mạng Internet có hàng tỷ tỷ các loại thông tin, dữ liệu khác nhau đến từ khắp các quốc gia trên thế giới, được hiển thị trên hàng tỷ các trang web khác nhau.

Để tìm được thông tin cần tìm chúng ta phải nhờ tới các công cụ tìm kiếm, các công cụ tìm kiếm là tập hợp của hàng trăm ngàn các máy chủ được xây dựng nên bởi những tập đoàn công nghệ đứng đầu thế giới. Có thể kể tới hai công cụ tìm kiếm đứng đầu thế giới hiện nay là Google (google.com của tập đoàn Google – Alphabet) và Bing (bing.com của tập đoàn Microsoft).

Để xắp xếp lượng dữ liệu và thông tin vô cùng to lớn trên mạng Internet và trả về kết quả mỗi khi có một truy vấn tìm kiếm, các công cụ tìm kiếm này sử dụng các thuật toán phức tạp, các tiêu chuẩn để đánh giá và xắp xếp dữ liệu (đánh giá và xắp xếp thứ hạng các trang web nói riêng).

Các tiêu chuẩn này được công khai để các chủ sở hữu các trang web áp dụng vào trang web của họ nhằm giúp cho việc đánh giá thông tin, dữ liệu được nhanh hơn, giúp cho việc trả về kết quả tìm kiếm nhanh chóng, chính xác.

Tối ưu website cho công cụ tìm kiếm (SEO) chính là việc cài đặt, chỉnh sửa website sao cho thông tin, dữ liệu, bài viết đạt được đúng theo yêu cầu mà công cụ tìm kiếm đã đề ra. Việc đạt chuẩn này sẽ giúp trang web nói chung, các bài viết, sản phẩm trên trang web đó nói riêng có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Điều đó đồng nghĩa với sẽ có nhiều khách truy cập hơn, nhiều khách hàng hơn – là mục đích mọi trang web đều hướng tới.

Ví dụ: Một người tìm kiếm trên Google với từ khóa “thiết kế website Cần Thơ“. Lúc này công cụ tìm kiếm sẽ trả về hàng trăm/ hàng ngàn các kết quả là những trang web/dịch vụ của các công ty khác nhau.

Nếu một trang web được tối ưu (SEO) tốt sẽ hiển thị ở các vị trí thứ nhất, thứ hai hoặc thứ 3 và đương nhiên trang web đó sẽ được nhiều người bấm vào và ghé xem, mua hàng v.v…

Một trang web không được tối ưu sẽ hiển thị ở vị trí thứ 10, thứ 20 sẽ có ít lượt ghé xem hơn, xác xuất có được khách hàng thấp hơn.

Do đó, tìm cách tối ưu các trang web để tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm với các từ khóa nhiều người tìm thực sự là một cuộc cạnh tranh gay gắt đối với các chủ sở hữu trang web.

Một trang web xếp vị trí đầu tiên với một từ khóa hot được nhiều người tìm kiếm đôi khi mang về doanh thu hàng triệu USD mỗi tháng, các công ty thương mại điện tử thường có một đội ngũ riêng với ngân sách lớn chuyên tối ưu trang web cho công cụ tìm kiếm nhằm cạnh tranh với đối thủ, thu hút nhiều khách hàng hơn.

Tối ưu website cho công cụ tìm kiếm gồm những loại công việc gì?

Có hai loại tối ưu đồng thời cần phải làm để một trang web được công cụ tìm kiếm đánh giá cao gồm:

  • Tối ưu ngay trên trang web (SEO Onpage): là xắp xếp dữ liệu, bố cục trang web, sơ đồ, hình ảnh, liên kết nội bộ v.v… theo tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu ngoài trang web (SEO Offpage): Một trong những tiêu chuẩn xếp hạng của công cụ tìm kiếm là đánh giá xem trang web đó có nổi tiếng không -> có được nhiều trang web khác liên kết tới hay không(back link), có nhiều chia sẻ trên mạng xã hội không (Social Signal), có nhiều khách truy cập không(traffic), thời gian khách truy cập ở trên website có lâu không (time on site) v.v…

Website Hiệu Quả hỗ trợ tối ưu website của khách hàng với công cụ tìm kiếm

Việc tối ưu trang web (SEO Onpage) đòi hỏi làm hàng trăm cài đặt và cấu hình khác nhau. Để làm được các công việc này nhanh chóng, chính xác cần các ứng dụng của các công ty thứ 3. Website Hiệu Quả đã hợp tác mua bản quyền ứng dụng tối ưu với công ty nổi tiếng trên thế giới là SEO Squirly.

Cũng giống như ứng dụng bảo vệ website Virusdie và ứng dụng marketing Gravitec Push Notification, giá của Squirrly không hề rẻ, thấp nhất là $21/tháng ~ 500 ngàn/ tháng. Nhưng tại Website Hiệu Quả khách hàng không bị tính phí hàng tháng hay hàng năm.

Với SEO Offpage, WHQ có các cài đặt với các ứng dụng đặc biệt giúp tự động chia sẻ bài viết, sản phẩm lên mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram mỗi khi khách hàng đăng bài lên website. WHQ cũng viết bài giới thiệu website của khách hàng trên mạng lưới website của WHQ nhằm xây dựng liên kết bền vững, giúp website được nhiều người biết đến và có nhiều truy cập hơn.

WHQ sẽ có thêm các bài viết nói chi tiết về các công việc này, cũng như sẽ có video hướng dẫn khách hàng đăng bài viết, sản phẩm như thế nào để tối ưu cho SEO Onpage.

Việc thiết kế website bao gồm luôn tối ưu SEO với ứng dụng trả phí chất lượng cao nhằm củng cố cam kết và mong muốn của WHQ là thiết kế website cho khách hàng không những đẹp mà còn hiệu quả.

Từ khóa mô tả:

Website Hiệu Quả
Logo